วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดตั้งศูนย์อบรมและบริการย้อมผ้า เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสแต่งกายไว้ทุกข์



          สถาบันอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ผนึกกำลัง จัดตั้งศูนย์อบรมและบริการย้อมผ้า เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสแต่งกายไว้ทุกข์ แสดงความอาลัยถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช






            ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์อบรมและบริการย้อมผ้า อาชีวศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส เพื่อให้บริการย้อมผ้าฟรีกับประชาชนทั่วไป และสอนอาชีพ ด้วยการอบรม สาธิต และมีแผ่นพับแนะนำขั้นตอนการย้อมแจกประชาชนให้ไปย้อมที่บ้าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เสื้อผ้าไว้ทุกข์ขาดแคลนและบางคนไม่มีรายได้ในการจัดซื้อ แต่ทุกคนต้องการแสดงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ศูนย์ย้อมผ้าจึงเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และทำให้ทุกคนสามารถแต่งกายไว้ทุกข์ได้ โดยประชาชนที่สนใจ สามารถมาย้อมผ้าสีดำได้ตามศูนย์บริการ ที่สถาบันการศึกษาอาชีวะ จ.สุพรรณบุรี ได้กระจายศูนย์ให้บริการไปทุกอำเภอ คลอบคลุมประชาชนทุกพื้นที่
 





             ด้านศูนย์สุมินตราผ้ามัดย้อม อ.อู่ทอง ในฐานะกลุ่มฝึกสอน กล่าวว่า ทางศูนย์ยึดหลักคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เรื่องความพอเพียงและการช่วยเหลือสังคม จึงได้ร่วมกับอาชีวะศึกษาเปิดอบรมให้กับประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลและให้ประชาชนที่ยากไร้ขาดแคลนเสื้อผ้าสีดำได้มีโอกาสแต่งกายชุดสีดำเพื่อไว้ทุกข์แสดงความอาลัย นอกจากนี้ศูนย์ย้อมผ้าฯ ได้ทำเสื้อสีดำแจกให้กับประชาชนฟรี 500 ตัว แจกจ่ายให้กับผู้ขาดแคลนด้วย









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น