วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สมุทรสาคร นักดนตรีไทยทั้ง 3 อำเภอ กว่า 300 คนรวมพลังบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์




            สมุทรสาคร นักดนตรีไทยทั้ง 3 อำเภอ กว่า 300 คน ได้มารวมพลังบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และ ขับร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช










             วันนี้ (30 ตุลาคม 2559) เวลาประมาณ 17.49 น. ที่บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นักดนตรีไทยทั้ง 3 อำเภอในจังหวัดสมุทรสาครกว่า 300 คน ได้มารวมพลังบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และ ขับร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับการบรรเลงดนตรีไทยในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือรวมใจของคุณครู นักเรียน นักศึกษา นักดนตรีอิสระ และประชาชนทั่วไป ที่รักและศรัทธาในดนตรีไทย โดยบรรยากาศการบรรเลงเพลงดนตรีไทย เป็นไปด้วยความโศกเศร้า 










           แต่มารวมตัวกันด้วยใจที่รักต่อในหลวง ในขณะที่บรรเลงและขับร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี” นั้น ปรากฏว่ามีเมฆฝนมืดครึ้มปกคลุมไปทั่ว แต่ก็ไม่สามารถทำให้หัวใจแห่งความจงรักภักดีของชาวดนตรีไทยจังหวัดสมุทรสาคร จะถอยร่นหนีไป ทุกคนต่างนั่งบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีต่อไปด้วยเครื่องคนตรีไทยที่ตัวเองถนัด











          ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็ทำหน้าที่ขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีจนจบเพลง โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมได้รวมกันขับร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมีต่อพสกนิกรชาวไทย ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย










ยุทธนัย อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา   รายงาน
เรวัติ น้อยวิจิตร   Hub Admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น