วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ฝนตกฟ้าผ่าโรงเรียนไฟไหม้วอดเสียหายกว่า2ล้านบาท




          เวลา 03.00 น.วันที่ 22 มี.ค.ร.ต.ท.วีรยุทธ สุขแสง ร้อยเวร  สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียนโรงเรียนวัดใหม่นพรัตน์ (หรือวัดดอนกลาง) หมู่ 1 ต.เนินพระปรางค์  จึงไปตรวจพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสองพี่น้องและ อบต.เนินพระปรางค์ รวม 5 คัน พบที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารเรียนแบบไม้ยกพื้นสูง แบ่งเป็นห้อง 7 ห้อง เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง นานกว่า 1 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้ไหม้อาคารเรียนเสียหายเกือบทั้งหลัง





             กระทั่ง เวลา 08.00 น.วันที่ 22 มี.ค.พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกำลังมาตรวจสอบเบื้องต้นพบเพลิงได้ไหม้อาคารเรียนเสียหาย 6 ห้อง ประกอบด้วย ห้องเรียนของนักเรียนชั้น อนุบาล 2 ชั้น ป.2 ป.3 ป.4 ห้องพัสดุ และห้องผู้บริหาร อุปกรณ์การเรียนจำนวนมาก ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด นอกกจากนี้ชุดคลุยของเด็กนักเรียน ทางโรงเรียนเพิ่งสั่งตัดมาชุดละ 800 บาท รวม 30 ชุด ราคา 24,000 บาท ซึ่งนักเรียนเพิ่งใช้ได้เพียงครั้งเดียว ถูกไฟไหม้เสียหายหมด





              ด้านนายธงชัย ตันไชยยะ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 22 มี.ค.ได้รับแจ้งจากนายสมยศ จันทร์ฉาย อายุ 57 ปี นักการภารโรงของโรงเรียน โทรศัพท์มาแจ้งว่าที่โรงเรียนได้มีพายุฝนตกหนัก มีลมกรรโชคแรงและฝนฟ้าคะนอง เกิดฟ้าผ่าไฟไหม้โรงเรียน ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายสมยศได้ยินเสียงฟ้าผ่ามาใกล้กับห้องพัสดุ จากนั้นได้มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงมาระดมช่วยดับไฟ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อาคารเรียนอย่างรวดเร็ว เสียหายเกือบทั้งหลัง ซึ่งอาคารเรียนหลังดังกล่าวมีอายุมากว่า 50 ปี ค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก ที่มีพายุฝนตกหนัก มีลมกรรโชคแรงและฝนฟ้าคะนอง แล้วเกิดฟ้าผ่าจนไฟฟ้าลัดวงจร จึงเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น ยังดีที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เรียนปิดเทมออยู่ อย่างไรก็ตามจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ มาตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น