วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

สระบุรีจัดงานวันสตรีสากล เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม




            เมื่อวันที่3 มีนาคม2558 เวลา10.00 น.นายวิเชียร   พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากล  มีนาย วิทยา  สโรบล นายอำเภอหนองแค กล่าวรายงานและนาง วิลาวัณย์ เจียมศรีสกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรีกล่าววัตถุประสงค์ มีหน่วยงานจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สมาคมสหพันธ์สตรีเพื่อสันติโลก(แห่งประเทศไทย)กลุ่มแม่บ้าน กลุ่ม อสม. กลุ่มอาชีพสตรีจากการร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ได้จัดงาน





          เพื่อพัฒนาให้เต็มรูปแบบและขยายผลสู่พื้นที่ใกล้เคียงเพื่อพัฒนาการให้สอดคล้องในสังคมปัจจุบันว่าสตรีก็มีบทบาทอีกทางหนึ่งของสังคมไทยที่สามารถทำหน้าที่ได้ดีเช่นกันเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่สตรีซึ่งให้ได้มาด้วยความเสมอภาคและพัฒนาและสันติภาพจึงสร้างเครือข่ายกลุ่มสตรีขึ้นมาจึงได้จัดกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการ มีพื้นที่การเรียนรู้ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตเพื่อเป็น อัตลักษณ์ชุมชนและเชิดชูเกียรติสตรี มีการเสวนาพุดคุยในเรื่องบทบาทและเสริมสร้างความมั่นคงภาคีเครือข่ายให้มีส่วนร่วมต่อสังคมไทยได้มีแผนพัฒนาสตรีมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2555-2559





            ซึ่งปัจจุบันทำให้สตรีได้รับการส่งเสริมมากขึ้นโดยเฉพาะด้านความเสมอภาคระหว่างชายหญิงได้รับการศึกษาสตรีไทยสามารถเรียนในระดับอุดมศึกษาและทำหน้าที่เทียบเท่าผู้ชายและทำงานได้ทุกหน่วยงานทุกรูปแบบเช่นกันดังนั้นในวันนี้เป็นวันสตรีสากลทางจังหวัดสระบุรีทุกองค์กรส่วนท้องถิ่นจึงร่วมจัดงานวันสตรีสากลขึ้น



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น