วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี บางปลาม้า จัดงานวันท้องถิ่นไทย และ กีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์




               นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานวันท้องถิ่นไทย มี คณะผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  หัวหน้าส่วนราชการ  ร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 เนื่องใน " วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2558 "  โดยนายอำเภอบางปลาม้า กล่าวราชสดุดีฯ และ อ่านสาส์น จาก พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ ผู้บริหาร  สมาชิกสภา  ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ที่ว่าการอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี














               ต่อจากนั้น ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ที่ สนามกีฬาโรงเรียนบางปลาม้า สูงสุมารผดุงวิทย์ มี นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงาน การแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์บางปลาม้า ครั้งที่ 5 ประจำปี 2558 โดยมี นายตรึก รุ่งปัญญาชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางใหญ่ กล่าวรายงาน การแข่งขันกีฬาท้องถิ่นครั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5  ผู้ให้กำเนิดระบบการปกครองส่วนท้องถิ่นไทย มีคณะผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการพนักงานและลูกจ้างในอำเภอบางปลาม้า เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์อำเภอบางปลาม้า ครั้งที่ 5 ประจำปี 2558




























             การแข่งขัน กีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ในครั้งนี้ มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 18 แห่ง ประกอบด้วยเทศบาลตำบล 7 แห่ง และ องค์การบริหารส่วนตำบล 11 แห่ง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อให้ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีการพัฒนาศักยภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อให้ผู้บริหาร สมาชิก ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีโอกาสเล่นกีฬาประเภทต่างๆ ร่วมกัน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติงานสามารถประสานสัมพันธ์กับหน่วยงานต่างๆ  เพื่อให้ผู้บริหาร สมาชิก ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้แลกเปลี่ยนความคิดและมีกิจกรรมร่วมกันภายใต้หลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี มีความเกี่ยวเนื่อง และสอดคล้องกันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ความสามัคคีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สังคมรับรู้ หลังพิธีเปิดมีริ้วขบวนพาเหรดของนักกีฬาและผู้เข้าร่วมโดยแต่ละท้องถิ่นมีการจัดขบวนของตนเองอย่างน่าสนใจทั้งมีการล้อการเมือง โดยแต่งตัวเป็นสไปร์เดอร์แมน ขี่รถจักรยานยนต์ มีหน้ากาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งอยู่หน้ารถ และนั่งอยู่บนเรือยาว นอกจากนี้ยังการรณรงค์ลดโลกร้อน งดใช้ถุงพลาสติก













              สำหรับไฮไลท์ของงานในปีนี้ จัดให้มีการแข่งขันเตะปี๊บ ของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 18 แห่ง โดย หลังพิธีเปิดงานฯ  นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันเตะปี๊บ และได้เตะปี๊บเป็นปฐมฤกษ์ อีกด้วย หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันเตะปี๊บของคู่ ระหว่างผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น มีทั้ง นายก อบต.นายกเทศบาล ปลัด อบต.ปลัดเทศบาล รองนายก ที่ปรึกษาเลขานายกเข้าร่วมสร้างความสนุกสนานกันไป หลังเสร็จการแข่งขันมีการมอบถ้วยรางวัลให้กับทีมที่ชนะ ด้วย










ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น