วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ตำรวจบุกจับนายทุนเงินกู้โหดเตะคนแก่เจ็บยึดของกลางอื้อ



             เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 17 มี.ค. พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี (รรท.ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี) พ.ต.อ.สุระพรรณ นาทวรทัต ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สาโรจน์ พิมพ์คุณากร รอง ผกก.กสส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ทหาร นำกำลังบุกจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 92 หมู่ 5 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่ จับกุมนายคมสัน เสือนาค อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 7 ต.วัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี โดยใช้กฏอัยการศึก หลังสืบทราบว่านายคมสัน เจ้าของบ้านเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด รายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จากการตรวจค้นได้ยึดของกลางประกอบด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์สปอร์ตสีดำ ทะเบียน ฎล 9944 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งยี่ห้อวอลโว่สีแดง ทะเบียน ฉอ 7177 กรุงเทพมหานคร สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆจำนวน 26 เล่มคอมพิมเตอร์โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่องทะเบียนปืน 4 ใบหนังสือสัญญากู้เงินจำนวนหนึ่ง





              สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มี.ค.มีนายทุนเงินกู้รายหนึ่งได้ไปเก็บเงินที่ลูกหนี้แล้วเกิดมีปากเสียงนายทุนคนดังกล่าวได้ทำร้ายร่างกายหญิงสูงอายุขณะอุ้มหลานวัย 10 เดือนในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง  จนได้รับบาดเจ็บเหตุการณ์นี้มีคนถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ประสานกับ ฝ่ายสืบสวน สภ.สองพี่น้อง ออกสืบหาจนทราบว่านายทุนคนดังกล่าวคือนายคมสัน จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ตรวจค้นในห้องพักพบของกลางจำนวนมากจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
ทางด้านนายคมสัน ผู้ต้องหาให้การว่าตนเป็นเจ้าของธุรกิจให้เช่ารถแท็กซี่ที่กรุงเทพฯกว่า 10 คันต่อมาประมาณ 5 ปีได้มาลงทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวันมีลูกหนี้ทั้งเก่าและใหม่ทั้งจังหวัดจำนวนมาก ระยะหลังเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเก็บเงินไม่ค่อยได้ลูกหนี้มีปัญหาเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ขณะที่ตนเข้าไปเก็บเงินที่บ้านนายกวง แซ่จง ซึ่งเป็นลูกหนี้นายกวง ไม่อยู่มีเพียงน.ส.เป้า  ซึ่งพูดจาไม่ดีใส่ตนทั้งยังด่าว่าตนอีกจึงทำให้โมโหเกิดมีปากเสียงตนทนไม่ไหวจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น





            ทางด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าหลังได้รับรายงานมีนายทุนเงินกู้รายวันทำร้ายผู้เสียได้รับบาดเจ็บจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง ออกสืบหาเบาะแสและทราบว่านายทุนคนที่ก่อเหตุคือนายคมสัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักยึดของกลางจำนวนมากไว้ตรวจสอบเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์  ส่วนกรณีปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูงเกินกฎหมายกำหนดนั้นจะสอบสวนแล้วแจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น