วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี อพท.จัดโครงการศึกษาและจัดการขยะแบบครบวงจร



ท่องเที่ยวสุพรรณบุรี จัดโครงการศึกษาและจัดการขยะครบวงจร บริเวณเมืองโบราณอู่ทอง                                                                           



                                                    

            นางศิริกุล กสิวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) กล่าวว่า เพื่อการพัฒนา ฟื้นฟูและอนุรักษ์โบราณสถาน โบราณวัตถุ และสิ่งแวดล้อมที่ดีของเมืองโบราณอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงได้จัดโครงการศึกษาและจัดการขยะแบบครบวงจรขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาเมืองโบราณอู่ทองอย่างยั่งยืน เพราะปัญหาขยะถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข มิเช่นนั้นจะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา








             โดยจะเริ่มจากการศึกษาข้อมูลทางกายภาพ สภาพพื้นที่ และปริมาณขยะของแต่ละชุมชนโดยรอบ จากนั้นจัดทำแผนแม่บทการกำจัดขยะ ตามหลัก 5 R และที่สำคัญต้องเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนให้ร่วมแสดงความเห็นว่าจะจัดการขยะอย่างไร เช่น การสร้างโรงกำจัดขยะ หรือ โรงไฟฟ้าจากขยะ เพื่อจะได้ดำเนินการได้อย่างถูกทิศทาง



       


                นางศิริกุล กล่าวด้วยว่า จ.สุพรรณบุรี กำลังพัฒนาให้เมืองโบราณอู่ทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ และเนื่องจากมีลักษณะเป็นคูเมืองโบราณ จึงเตรียมเปิดตัวการท่องเที่ยวทางน้ำ เช่น การล่องเรือตามวิถีดั้งเดิม เพื่อชมโบราณสถาน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมแบบชุมชนอู่ทอง ซึ่งเชื่อว่าหากดำเนินการทั้ง 2เรื่อง เสร็จสิ้น ก็จะเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น