วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

เชิญร่วมงานเทศน์มหาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ



       

          ที่มหาพุทธอุทยาน เขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมการแกะสลักพระใหญ่หน้าผาและท้าวเวสสุวรรณจำนวนมากเนื่องจากทราบข่าวว่ามีคนงานก่อสร้างถูกรางวัลมีโชคกันหลายราย




          โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมาได้มีพิธีบรวงสรวงอันเชิญท้าวเวสสุวรรณพร้อมบริวารที่ตั้งอยู่เชิงเขาขึ้นไปประดิษฐานใหม่บนไหล่เขาคนงานได้นำเลขวันที่กับเวลาฤกษ์  07.29  นาทีไปเสี่ยงโชคปรากฎผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมาข้างบนออก 51 และข้างล่างออก  92  พอข่าวแพร่สะพัดออกไปทำให้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางไปขอพรท้าวเวสสุวรรณที่บริเวณหน้าผาแกะสลักพระใหญ่กันอย่างไม่ขาดสาย สำหรับท้าวเวสสุวรรณหน้าผาแกะสลักพระใหญ่เคยสร้างความฮิอฮาและประหลาดใจมาแล้วเมื่อครั้งที่มีรายการทีวีดังได้เดินทางไปถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อุทยานมังกรสวรรค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และการสร้างพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาใหญ่ที่สุดในโลกพระพุทธปุษยคีรีศรี สุวรรณภูมิปางโปรดพระพุทธมารดาที่อำเภออู่ทอง



พระเทพสุวรรณโมลี  เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร 
ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี


            ขณะที่พระเทพสุวรรณโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ประธานโครงการฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมงานบริเวณหน้าผาแกะสลักพระใหญ่ที่กำลังก่อสร้าง ปรากฏมี ลำแสงสีแดงเหนือท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานบริเวณหน้าผา ลำแสงสีแดงพวยพุ่งเฉียงทั้งด้านซ้ายและด้านขวา  โดยลูกศิษย์วัดเป็นผู้ถ่ายภาพใว้และได้กล่าวว่าขณะที่ติดตามเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารไปบันทึกเทปรายการทีวีได้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายบรรยากาศการถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆ จนกระทั่งทีมงานกลับจึงเปิดดูภาพในโทรศัพท์ หลายรูปก็เป็นปกติดี

              แต่มีรูปที่ตรงบริเวณหน้าผาที่ตั้งท้าวเวสสุวรรณ ปรากฏรูปลำแสงสีแดงเหนือองค์ท้าวเวสสุวรรณที่มีขนาดความสูง 2เมตร สร้างด้วยปูนปั้นพร้อมกับรูปปั้นเจ้าที เจ้าท่า เจ้าป่า เจ้าเขาอีก6ตนที่ทำพิธีบรวงสรวงก่อนเริ่มแกะสลักพระพุทธรูปหน้าผาเมื่อเดือน พ.ค.57สร้างความประหลาดใจให้กับตนเองและชาวบ้านที่มาขอดูภาพก่อนที่จะเริ่มแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก




            โดยพระเทพสุวรรณโมลี ประธานโครงการแกะสลักพระใหญ่หน้าผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่าในขณะนี้โครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมากมีการปรับภูมิทัศนโดยรอบร่มรื่นสวยงามซึ่งล่าสุดได้ให้ช่างเร่งแกะสลักเม็ดพระสกพระรัศมีพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิทั้งกลางวันและกลางคืน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปชมได้ตลอดเวลาหรือจะร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ได้ที่หน้าวิหารหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

             นอกจากนี้วันที่ 27 มีนาคม 2558 เวลา09.00-16.00 ที่ศาลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ขอเชิญชวนพุทธศานิกชนร่วมงานเทศน์มหาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคล ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายนและงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหารวันที่ 24-28 มีนาคมนี้


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น