วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร จัดใหญ่ " งานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้ว ประจำปี 2558 ”



อำเภอบ้านแพ้ว จัดแถลงข่าว  “ งานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้ว และ งานปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ ราษฏร์สโมสร ประจำปี 2558 ” 




วันที่ 3 มีนาคม 2558  นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง นายอำเภอบ้านแพ้ว เป็นประธานแถลงข่าว  “ งานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้ว และ งานปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ ราษฏร์สโมสร ประจำปี 2558 ” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมการแถลงข่าว





ทั้งนี้เพื่อเป็นการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด โดยอำเภอบ้านแพ้ว ร่วมกันคณะกรรมการวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนชาวบ้านแพ้วเตรียมจัดดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 มี.ค. 2558 ที่บริเวณวัดหลักสี่ ราษฏร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร  เพื่อโชว์ศักยภาพและ ความอุดมสมบูรณ์ของผลผลิตทางการเกษตร ทั้งพืช ผัก ผลไม้ กุ้ง ปลาสลิด ที่หลากหลาย อันเลื่องชื่อจนถือเป็นเอกลักษณ์ของดีเด่น ของ อ.บ้านแพ้ว ที่รู้จักกันมาช้านาน






โดยพิธีเปิดงานจะมีอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มี.ค. 2558  เวลา  05.29 น. โดยแบ่งเป็น 2 ภาค ภาคเช้าเวลา เจ้าอาวาสวัดสามพระยา เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กรรมการ มหาเถระสมาคม เป็นประธานเปิดงานปิดทองหลวงพ่อโต ที่วิหารหลวงพ่อโตฯ  จากนั้น  เวลา 08.09 น. เป็นขบวนแห่เรือหลวงพ่อโตทางน้ำ พร้อมขบวนเรือผลผลิตทางการเกษตรจาก 12 ตำบล ชมการประกวดกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ และนิทรรศการงานเกษตรสินค้าโอทอป เพื่อโชว์ศักยภาพความสามารถของเกษตรกรชาว อ.บ้านแพ้ว ให้ประจักษ์แก่คนทั่วไป 




 ในภาคเย็น เวลา 16.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่าที่ ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต  เป็นประธานเปิดงานเกษตร อำเภอบ้านแพ้ว  ณ ปะรำพิธีฯ หน้าวัดฯ ซึ่งภายในงานจัดให้มีการประกวดผลไม้  พันธุ์ต่างๆถึง 7 ประเภท  และ กล้วยพันธุ์ต่างๆ ถึง 11 ประเภท ชมนิทรรศการทางการเกษตร และ สินค้า OTOP เพื่อโชว์ศักยภาพ ของเกษตรกร ชาวอำเภอบ้านแพ้ว ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่สาธารณชนทั่วไป จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมชม “ งานเทศกาลเกษตรของดีบ้านแพ้วและปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ” ตามกำหนดการดังกล่าว






ยุทธนัย  อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา  ข่าว
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น