วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษา เปิดโครงการค่ายภาษาจีน




นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี เปิดโครงการค่ายภาษาจีน ระหว่างวันที่  5 – 24 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมสองพันบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติ จาก ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ






วันที่  6 มีนาคม  2558  เวลา 09.00 น.  นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีการปฏิรูปการเรียนรู้โดยให้มีการเข้าค่ายภาษาจีนเ เพื่อส่งเสริมอัจฉริยภาพทางภาษาจีน ช่วยพัฒนาความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาจีนได้อย่างมีประสิทธภาพ โดยการเข้าค่ายภาษาจีนครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่  5 – 24 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมสองพันบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักเรียน นักศึกษาสังกัดเขตภาคกลาง กรุงเทพมหานครและภาคตะวันออก จำนวน 58 คน ครู จำนวน 22  คน รวมทั้งสิ้น 80 คน  ได้รับเกียรติ จาก ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ และ ยังได้รับเกียรติจาก ผู้แทนมณฑล  ผู้แทนพรรคคอมมิวนิวต์แห่งประเทศจีน เข้าร่วมงาน







ด้าน ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ในฐานะประธานเปิดโครงการ  กล่าวว่า  ไทย จีน มีความสัมพันธ์กันมายาวนาน และประเทศไทย ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีคนจีนอาศัยอยู่มาก  อย่างที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ก็มีคนไทยเชื้อสายจีนอยู่กันจำนวนมาก  จึงถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้จัดโครงการเข้าค่ายภาษาจีน  เพื่อให้ นักศึกษา ครูอาจารย์ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ครั้งนี้เกิดการเรียนรู้และสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้อย่างแท้จริง  ซึ่งในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ จากคณาจารย์สถาบันขงจื้อ มาเป็นวิทยากร ทั้งจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์สุพรรณบุรี จึงถือว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก ที่ได้วิทยากรที่เป็นตัวจริง ในเรื่องนี้






สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นต้นแบบในการศึกษาหาความรู้ ด้านภาษาจีนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในการเข้าค่ายภาษาจีนครั้งนี้ ถือเป็นการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ ที่สำคัญปลายปีนี้ประเทศไทยเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน แม้สาธารณรัฐประชาชนจีนจะไม่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกอาเซียน แต่ไทยมีสัมพันธไมตรีกับประเทศจีนอย่างยาวนาน จีนถือเป็นประเทศมหาอำนาจ เป็นแหล่งการค้าการลงทุน มีอำนาจการซื้อในอาเซียนมาก ฉะนั้นเมื่อเข้าสู่อาเซียน ทั้ง 10 ประเทศจะเริ่มการค้ากับจีน ไทยซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางการค้าอาเซียน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาบุคลากร เยาวชนของไทยให้พร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มศักยภาพ ทั้งการสื่อสาร การสานความสัมพันธ์ การศึกษา การเมือง เศรษฐกิจ และการค้าระหว่างประเทศ








ก่อนพิธีเปิดงาน จะเริ่มขึ้น ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  ได้จัดชุดการแสดงของจีน เพื่อ เป็นการต้อนรับแขกพิเศษ จากประเทศจีนที่มาร่วมงาน ซึ่งได้รับเสียงปรบมืออย่างเนืองแน่น เนื่องจากเป็นชุดการแสดง  ที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก อาจารย์ของสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์สุพรรณบุรี เป็นผู้ฝึกซ้อมและ ร่วมการแสดงด้วย






 เรวัติ น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น