วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี กลุ่มสมัชชาเกษตรกรรายย่อย ขอเช่าที่ทำกินในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม



           กลุ่มสมัชชาเกษตรกรรายย่อย จ.สุพรรณบุรี นำโดย นายนิสัน เพ็ญอยู่ นายเกื้อ ใจแสน  นำสมาชิก 150 คนยื่นหนังสือเรียกร้องขอเช่าที่ทำกินในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม ณ ศาลากลาง จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายพิภพ บุญธรรม รอง ผวจ.ส.พ. เป็นผู้รับเรื่อง







            เมื่อ  30 มี.ค.58 เวลา  09.00  น. กลุ่มสมัชชาเกษตรกรรายย่อย ( สกย.) จังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณ 150 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ณ ศาลากลาง จ.สุพรรณบุรี โดยมี  นายนิสัน เพ็ญอยู่ ประธานกลุ่มสมัชชาเกษตรกรรายย่อย จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นแกนนำ เพื่อต้องการขอเช่าที่ดินทำกินของรัฐ ซึ่งเป็นพื้นที่สวนป่าเสื่อมโทรม และพื้นที่ป่าสงวนที่เสื่อมโทรม พื้นที่ หมู่ที่ ๒,หมู่ที่ ๖, หมู่ที่ ๗ และ หมู่ที่ ๙ ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี






            โดยทางกลุ่ม ต้องการทราบรายละเอียดสัญญาเช่าที่ป่าเสื่อมโทรม โดยนายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นผู้รับหนังสือจาก นายเกื้อ ใจแสน แกนนำหลังจากนั้นได้จัดตัวแทน ประมาณ 40 คนเข้าหารือโดยมีนายมีนายพิภพ บุญธรรม รอง ผวจ.ส.พ.,พ.ท.อภินันท์ แสงคุ้มภ้ย,ฝขว.กกล.รส.จทบ.ก.จ.,ตัวแทน รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ส.พ.พ.ท.เอกรินทร์,นายมนัส อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี,ผลการหารือสรุปได้ว่าให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเสนอเรื่องให้ ผวจ.และเชิญตัวแทนมาร่วมเป็นคณะกรรมการและทางป่าไม้,อำเถอ,ทหาร,ด้วย









Cadit :  จ.ส.อ.ขจร  ใจชุ่ม  ฝ่ายข่าว บก.ควบคุม รส.จทบ.กจ. ( พื้นที่ สพ.)
พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย ฝ่ายข่าว บก.ควบคุม รส.จทบ.กจ. ( พื้นที่ สพ.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น