วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ตำรวจคุมเข้ม " เบนซ์ ท่าทราย " กันเหตุชิงตัวประกัน




             จากกรณี นายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด หรือเบนซ์ ท่าทราย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/70 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดได้โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "เบนซ์ ท่าทราย" เป็นภาพถืออาวุธปืนส่งคราม ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งและยังมีข้อความข่มขู่ว่าจะสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และครอบครัว ในทำนองท้าทายกฎหมาย พร้อมทั้งพาดพิงถึง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์  เวชวงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ศรีประจันต์ และผู้ใต้บังคับบัญชา ว่าเป็นคนดูแลแก๊งของตนเองอยู่เพราะจ่ายส่วยให้กับทีมทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กล่าวถึงอย่างต่อเนื่อง นายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ มจ.370/2557 ลงวันที่ 4 ส.ค. 2557 และ หมายจับที่ จ.473 /2557 ลงวันที่ 16 ก.ย.2557 ก่อนหลบหนีการจับกุมเข้าไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนไทยพม่า




              เมื่อเวลา 15.00 น.  วันที่ 11 มี.ค.  พ.ต.อ.ชัยรัตน์  ทิพยจันทร์   รรท.ภบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี  พ.ต.อ.สุทธิ  พวงพิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สุระพรรณ นาทวรทัต ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้นำกำลังเจ้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)กว่า 20 นายพร้อมอาวุธครบมือเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อรับตัว  นายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด หรือเบนซ์ ท่าทราย นำมาทำการสอบปากคำที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี  หลังจากนายอดิศักดิ์  ถูกเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับตำรวจ จ.กาญจนบุรี จับกุมตัวได้บริเวณจุดตรวจจุดสกัดบริเวณปากทางเข้าน้ำตกตะเคียนทอง  นายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด นั่งมากับรถตู้โดยสารประจำทาง เส้นทางด่านเจดีย์สามองค์-กาญจนบุรี มุ่งหน้า อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้  ก็ได้มีการนำตัว เบนซ์ ท่าทราย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ จากจังหวัดกาญจนบุรี ไปแถลงข่าวที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ




              พ.ต.อ.ชัยรัตน์  ทิพยจันทร์  กล่าวว่า  ตนเองพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรับตัวนายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด หรือเบนซ์ท่าทราย  จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำตัวมาทำการสอบปากคำในคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 2 หมาย โดยหลังจากทำการสอบปากคำเรียบร้อยแล้วก็จะทำการควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด ไว้ที่ห้องขัง สภ.เมืองสุพรรณบุรี   ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันพรุ่งนี้  ในส่วนเรื่องที่นายอดิศักดิ์  ศรีสะอาด เคยโพสเฟสบุ๊คกล่าวหานายตำรวจว่ามีการรับเงินสินบนนั้นได้มีการตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายอดิศักดิ์  จะทำการกล่าวหาหรือให้ร้ายอย่างไรก็ได้แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานและหลักฐานที่จะต้องไปว่ากันในกระบวนการยุติธรรม




               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่มีการสอบปากคำนายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด อยู่นั้นตัวนายอดิศักดิ์ ก็ยังยืนยันว่าตนเองมีหลักฐานซึ่งยืนยันได้ว่าได้มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง  โดยหลักฐานทั้งหมดที่มีทั้งคลิปเสียง ภาพถ่ายและคลิปเสียง ตนเองได้นำไปมอบไว้ให้กับทนายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
พ.ต.อ.ชัยรัตน์  ทิพยจันทร์  กล่าวอีกว่าครั้งแรกตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ จัดเตรียมทำความสะอาดไว้เพื่อควบคุมตัว เบนซ์ท่าทราย เนื่องจากเป็นเจ้าของท้องที่เกิดเหตุแต่เมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัยแล้วเห็นว่าห้องขังมีสภาพเก่าไม่ค่อยแข็งแรงและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากมีเพื่อนร่วมขบวนการเข้ามาก่อเหตุชิงตังผู้ต้องหา จึงเปลี่ยนไปใช้ห้องขัง สภ.เมืองสุพรรณบุรีแทนเนื่องจากมีความมั่นคงแข็งแรงมากกว่ามีความพร้อมทุกด้าน พร้อมกับสั่งกรให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธเข้าเวรยามดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่




                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พยายามติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์  เวชวงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ศรีประจันต์ แต่ไม่ผู้รับสาย




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น