วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

สตง.เร่งทำงานเชิงรุกเสริมสร้างเครือข่ายดูแลการใช้เงินแผ่นดิน



  สำนักงานตรวจเงินแผ่ดิน ทำงานเชิงรุกเร่งสร้างเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี ในการมีส่วนร่วมสอดส่องดูแลการใช้จ่ายเงินแผ่นดินอย่างคุ้มค่า





         ศาสตราจารย์พิเศษชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.จัดขึ้น ณ โรงแรมสองพันบุรี วันนี้ (24 มี.ค.58) ว่า งานตรวจสอบการใช้จ่ายทรัพย์สินของแผ่นดิน จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของภาคประชาชนในการแจ้งเบาะแสข้อมูล โดยเฉพาะที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีประชาชนส่งข้อมูลที่ส่อไปในทางทุจริตคอรัปชั่นให้ สตง.จำนวนมาก ดังนั้น การดำเนินงานของ สตง.ส่วนหนึ่ง จึงมาจากเบาะแสของประชาชน ซึ่งถือเป็นนโยบายเชิงรุกในการส่งเสริมและผลักดันการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการตรวจสอบดูแลการใช้จ่ายเงินของแผ่นดิน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ ขณะเดียวกัน สตง.ยังมีเครือข่ายที่เป็นอาสาสมัครตรวจเงินแผ่นดิน ที่จำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง จึงถือโอกาสการก้าวเข้าสู่ 100 ปีการก่อตั้ง สตง. เดินหน้าขยายเครือข่ายเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งหน่วยงานภาครัฐและประชาชน เพื่อลดปัญหาการใช้จ่ายเงินของแผ่นดินที่ไม่ถูกต้อง






             นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังมีกิจกรรมเดินรณรงค์ และเวทีเสวนา “รู้รักษ์เงินแผ่นดินกับ สตง.” เพื่อเป็นการเปิดบ้านให้สาธารณชนเกิดความตระหนักและเข้าใจการทำงานของ สตง. และมีส่วนร่วมในการดูแลการใช้จ่ายเงินแผ่นดินและทรัพย์สินของชาติให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากที่สุด







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น