วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

รองอธิบดีฯ ยืนยันทุกข้อคิดเห็นของ ปชช.จะนำไปประกอบการปฏิรูปประเทศ




             รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยืนยันทุกข้อคิดเห็นและเสียงสะท้อนของประชาชน จะนำไปประกอบการปฏิรูปประเทศ ขณะเดียวกันจะบรรจุในจดหมายข่าวรัฐบาลด้วย







             นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะอนุกรรมาธิการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการปฏิรูปประเทศ กล่าวว่า ข้อคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ ทั้งจากเวทีปฏิรูป เวทีรับฟังความคิดเห็นประกอบการยกร่างรัฐธรรมนูญ และข้อร้องเรียนที่แจ้งผ่านศูนย์ดำรงธรรม  กรมประชาสัมพันธ์จะทำหน้าที่ในการเผยแพร่ความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ  โดยยืนยันทุกเสียงของประชาชน เป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูป เพราะสภาปฏิรูปแห่งชาติให้ความสำคัญกับทุกความคิดเห็น ซึ่งคณะกรรมาธิการต่างๆ จะรวบรวมและกลั่นกรอง แยกแยะ จัดหมวดหมู่  ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ เพื่อให้สมาชิก สปช.อภิปราย เสนอความคิดเห็นเพิ่มเติมและลงมติเป็นข้อสรุปการปฏิรูปประเทศ   โดยเชื่อว่าหากทุกคนร่วมมือกันในกระบวนการปฏิรูปประเทศ จะทำให้ประเทศไทยเกิดความเปลี่ยนแปลงไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น และพัฒนาอย่างยั่งยืน
  





             ทั้งนี้กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดทำจดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน  ซึ่งต้องประกอบด้วยมติคณะรัฐมนตรี ผลงานของ 20  กระทรวง   รวมถึงเสียงสะท้อนของประชาชนทั้งข้อเสนอแนะและข้อท้วงติง โดยในที่นี้ อป.มช. มีส่วนสำคัญในการนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพราะ อป.มช. มีความใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นกรมประชาสัมพันธ์ จะดูแล อป.มช. ให้เป็นสื่อบุคคลที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน







            นอกจากนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ พิจารณาแนวทางการปฏิรูปสื่อมวลชน ซึ่งส่วนตัวมองว่าสื่อมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และเป็นกระจกสะท้อนสังคม  และแม้ว่าสื่อจะมีอิสระ เสรีภาพในการนำเสนอข่าว แต่สื่อที่ดีควรนำเสนอเฉพาะสิ่งที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ไม่นำเสนอเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติ  มิเช่นนั้นจะกระทบต่อภาพลักษณ์ เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น