วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี จัดโครงการสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ




             เมื่อ 26  มี.ค.58   ดร.ชรัส บุญณสะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 5 รอบ  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายบัญญัติ แสวงดี  วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี  คณะครูอาจารย์ นักเรียน   ณ ศาลาการเปรียญวัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี








              วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมในสถานศึกษา  เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมเด็กและเยาวชน อีกทั้งยังเป็นการคัดเลือกผู้ที่สวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะที่ถูกต้องเพื่อเผยแพร่และส่งเข้าประกวดในระดับภาคและระดับประเทศต่อไป โดยการประกวดในวันนี้มีสถานศึกษาในจังหวัดสระบุรี ส่งนักเรียนเข้าร่วมประกวดจำนวน 100 คน




               พระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย  รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี  กล่าวถึงกิจกรรมนี้เป็นกุศโลบายทางศาสนาที่ใช้เสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีเป็นหมู่คณะ ได้เรียนรู้หลักธรรมคำสอนใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนาจะส่งผลต่อการเสริมสร้างพื้นฐานจิตใจที่ดีแก่เยาวชน โดยการสวดมนต์เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เกิดความสงบทางจิตใจ  อีกทั้งการบรรยายธรรมเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เข้าใจเนื้อหาหลักธรรมและเข้าถึงพระพุทธศาสนาเป็นการกล่อมเกลาจิตใจส่งเสริมการประพฤติปฏิบัติให้เยาวชนเป็นคนดีต่อสังคม







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)


เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น