วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

สวท.สุพรรณบุรี หิ้วปิ่นโตเข้าวัดสร้างสุขแบบพอเพียง




             ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมหิ้วปิ่นโตเข้าวัด ตามโครงการ สุข 8 ประการ ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง






             นางจำนงค์  ศรัณยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ภายใต้กิจกรรมหิ้วปิ่นโตเข้าวัด ตามโครงการ สุข 8 ประการ ณ วัดไผ่เกาะโพธิ์งาม  ตำบลดอนตาล อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  จังหวัดสุพรรณบุรี  เช้าวันนี้  (20 มี.ค.58)    โดยกล่าวว่า การทำบุญตักบาตรหิ้วปิ่นโตเข้าวัดครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในการสร้างสุขให้บุคลากรของหน่วยงาน  โดยในช่วงเย็นจะเป็นกิจกรรมขยับกายออกกำลัง  การทำสวนรวมรักปลูกผักกินได้  ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในด้านสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่จะนำไปสู่ความสุขในการทำงาน  ตามนโยบายของกรมประชาสัมพันธ์ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานของบุคลากร โดยมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล เสริมสร้างความผาสุก และความพึงพอใจแก่บุคลากร  ซึ่งสำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กาญจนบุรี ได้จัดทำโครงการแบ่งปันความสุข ภายใต้โครงการ สุข 8 ประการ ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดฯ ดำเนินการขยายผลกิจกรรม และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำมาเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมสร้างความสุขอย่างพอเพียงให้กับบุคลากร รวม 4 กิจกรรม





                ทั้งนี้ การสร้างสุขให้กับบุคลากรของหน่วยงาน ได้มีการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักในการปฏิบัติ  รวมทั้งการทำให้สถานที่ทำงานสะอาดสวยงาม ร่มรื่น มีเครื่องมืออุปกรณ์อำนวยความสะดวก  ที่สำคัญคือ หากงานได้ผล คนก็เป็นสุขด้วย   นอกจากนี้ การหิ้วปิ่นโตเข้าวัดเพื่อทำบุญตักบาตร  เป็นวัฒนธรรมของประเทศไทยที่โดดเด่นที่สุด เพราะการไปทำบุญที่วัด จะมีการแบ่งปันอาหารคาว หวาน  การพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติ ซึ่งจะก่อให้เกิดความรักความสามัคคี ซึ่งสามารถเป็นแบบอย่างในกลุ่มประเทศอาเซียนได้เป็นอย่างดี





เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น