วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี จับสึก เจ้าอาวาสวัดป่าสีวลี พกบัตร นปช. ค้นวัด เจออาวุธ อื้อ




              ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สระบุรี สนธิกำลัง บุกตรวจค้นวัดป่าสีวลี ของคนเสื้อแดง ได้อาวุธปืน ระเบิด เครื่อง กระสุน  ซีดี ของกลุ่ม นปช. เป็นจำนวนมาก  เจ้าอาวาสพก บัตรประจำตัว คนเสื้อแดง (นปช.) ให้การภาค เสธฯ  อ้าง กลุ่มคนเสื้อแดง มาทำบุญทิ้งไว้ก่อนเดินทางกลับ






               เมื่อวันที่ 16  มีนาคม 2558 เวลา 13 00 น.พลตรี อดิศรย์ โครพ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี พร้อมพันตำรวจเอกภูบาล ทับจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  นายมนัสพนธ์  ธนาสุภาพันธ์ นายอำเภอมวกเหล็ก  อำนวยการ  สนธิกำลังทหาร ชุดรักษาความสงบ ศูนย์การทหารม้า  ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก และฝ่ายปกครอง อำเภอมวกเหล็ก  กว่า 100  นาย เข้าจู่โจมตรวจค้นวัดป่าสีวลี หมู่ 3 ตำบลหนองเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  ตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน วิทยุสื่อสาร ลูกกระสุน จำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่าพบว่ามีธงสีแดงติดอยู่ธงชาติไทยและธรรมจักรปักไว้ในบริเวณวัดอีกหลายจุด จึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมได้นิมนต์ เจ้าคณะอำเภอมวกเหล็ก มาทำการสึก เจ้าอาวาส พระอินตา สญศโต หรือ นายอินตา บัวคำศรี อายุ53 ปี อยู่บ้านเลขที่1 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว   เพื่อนำตัวไปสอบสวน  โดย นายอินตา ให้การปฏิเสธ และอ้างว่า กลุ่ม นปช.เคยมาทำบุญ และมาอาศัยที่วัดจริง และเมื่อกลับไปแล้วได้ทิ้งสิ่งของเหล่านี้ไว้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ






             ช่วงสายวันนี้ (17 มี.ค.58) เจ้าหน้า ยังได้ปูพรมตรวจค้นในวัดป่าสีวลี (หนองกระชาย) พบปืนพกขนาด 9 มิลลิเมตร แบบไทยประดิษฐ์ เพิ่มอีก 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกกว่า 300 นัด ซุกซ่อนอยู่กับพระเครื่อง ภายในกุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีอาวุธซ่อนอยู่อีก ต้องตรวจค้นให้ทั่ววัดที่มีพื้นที่ 300 ไร่ ผล ปรากฏว่า พบอาวุธปืนหลายชนิด ปืนยาว 5 กระบอก ปืนสั้น 4 กระบอก รวม 9  กระบอก, เครื่องกระสุนปืนชนิดต่าง ๆ, ปลอกกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ ที่ใช้แล้ว จำนวนหลายกล่อง นอกจากนี้ยังพบระเบิด ขว้างสังหาร MK 2 จำนวน 1 ลูก, วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง,  มีดเดินป่า กล้องติดปืน 2 อัน กล้องส่องทางไกล 1 อัน ดินประสิว 1 ถุง อุปกรณ์เครื่องสนาม ชุดพราง รวมไปถึงผ้าพันคอสีแดง, ธงสีแดง, รูปภาพเกี่ยวกับกิจกรรมของกลุ่ม นปช. จำนวนมาก






              การสอบสวนเบื้องต้น  ทราบว่า พระอินตา สญศโต หรือ นายอินตา บัวคำศรี อายุ 53 ปี ชาว จ.สระแก้ว เป็น สมาชิกแนวร่วม นปช. จังหวัดสระบุรี ซึ่งบวชที่วัดดังกล่าว มานานกว่า 20 ปี และเข้าร่วมชุมนุมกับ นปช. ช่วงปี 2553 ถึง 2557 ที่ผ่านมาด้วย  นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่ม นปช. รวมตัวกันมาทำบุญเป็นประจำ รวมทั้งมี นปช. บางส่วนเคยเข้ามาพักอาศัยหรือใช้เป็นแหล่งกบดานอีกด้วย  จึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน (ระเบิด) โดยไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น