วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ตรวจราชการฯ ติดตามความก้าวหน้าโครงการฯตามนโยบายรัฐบาล





             ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อม  ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการต่างๆ ตามนโยบายรัฐบาล




             เมื่อ 2 มี.ค.58 นางประภาศรี บุญวิเศษ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายพิเชษฐ  ไพบูลย์ศิริ   ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อตรวจราชการแบบบูรณาการตามแผนงาน โครงการต่างๆ ประจำปีงบประมาณ  2558 รอบที่ 1  โดยได้มีการประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน  ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดสระบุรี



               สำหรับประเด็นนโยบายที่ดำเนินติดตามคือประเด็นนโยบายในการดำเนินการกรอบประชาคมอาเซียน   ได้แก่การเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของสินค้าและการบริการ  โครงสร้างพื้นฐาน ด้านโลจิสติกส์  การเพิ่มศักยภาพของเมืองเพื่อเชื่อมโยงในการเข้าสู่ประชมอาเซียน  รวมทั้งการจัดทรัพยากรมนุษย์ ให้มีคุณภาพชีวิตและได้รับการคุ้มครองทางสังคม     การติดตามนโยบายการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมด้านการจัดการขยะมูลฝอย  การดำเนินโครงการตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริ และโครงการการขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  รวมทั้ง การดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่




              ทั้งนี้คณะผู้ตรวจราชการ ได้ให้คำแนะนำ   พร้อมให้ข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข เพื่อให้การดำเนินงานโครงการของจังหวัดหรือของกลุ่มจังหวัดเกิดประสิทธิผลบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายนโยบายของรัฐบาล และพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์อย่างแท้จริง




             จากนั้นคณะผู้ตรวจราชการ ได้ลงพื้นที่ติตามการพัฒนาศักยภาพศูนย์กระจายสินค้า OTOP และ SME  ณ ศูนย์โอทอปคอมเพล็ก พุแค  โดยมี นางอารีย์  คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี และคณะ ให้การต้อนรับ จากนั้นเดินทางติดตาม โครงการปรับปรุงเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว การซ่อมสร้างถนนลาดยาง AC สายบ้านหนองหว้า-บ้านหนองตาปอ ม.11 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  การซ่อมสร้างถนนลาดยาง AC สายบ้านหนองหว้า-บ้านสาธุประชาสรรค์  ม.11 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  และติดตามโครงการตามนโยบายการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้านการจัดการขยะมูลฝอย สถานที่กำจัดขยะมูลฝอยในพื้นที่วิกฤติซึ่งเป็นขยะมูลฝอยเก่าในพื้นที่เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี



 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น