วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดวิ่งการกุศล รักษ์ทานตะวันมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2017



            วันที่17 ธันวาคม 2560 นางรัศนญพร มโนศรีบุญรัตน์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน เปิดงานวิ่งการกุศลรักษ์ทานตะวันมินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน2017 มีนายสมชาย เฮงทรัพย์กุล ประธานเครือข่ายสมาพันธ์ ชมรมวิ่งสุภาพไทยภาคกลาง ร่วมจัดวิ่งการกุศลหาเงินช่วยสมทบช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อHIV ที่พักรักษาตัวที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ซึ่งรายได้จากการที่มีชมรมต่างๆที่เข้าร่วมทำบูญในการวิ่งการกุศลในวันนี้กว่า 4,000คนโดยแบ่งการวิ่งเป็น3ระยะทางเช่นระยะทาง21กิโลเมตร  ระยะทาง10กิโลเมตรและระยะทาง5กิโลเมตร





               จากการดำเนินการการแข่งขันเพื่อสุภาพและเป็นการเชิญชวนมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสระบุรีโดยเฉพาะอำเภอมวกเหล็กอำเภอวังม่วงและแก่งคอยมีพื้นติดกับอำเภอปากช่องจัหวัดนครราชสีมาซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบายมีเส้นทางเหมาะกับการวิ่งออกกำลังกายและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เชิงเกษตรและมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่นน้ำตกมวกเหล็ก น้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกเจ็ดคต น้ำตกสามหลั่น ที่มีน้ำให้เล่นได้ตลอดทั้งปี พร้อมที่พักผ่อนรีสอร์ท แค็มป์ที่มีมากมายเป็นพื้นที่กางเต็นนอนพักผ่อนในบรรยากาศเย็นๆเป็นธรรมชาติ มีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติให้ความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตลอด





             จังหวัดสระบุรี เป็นหนึ่งของประเทศไทยที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครเพียง150กิโลเมตรและสะดวกสบายในการเดินทางเหมาะสำหรับทำกิจกรรมด้านกีฬาทุกชนิดและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติเชิงเกษตรอีกด้วย








(คนธรรมดา.  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น