วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จิตอาสาจัดกิจกรรม “ ความสุขจากพ่อ สู่ผืนแผ่นดิน ” ร่วมพัฒนา วัดมงคลชัยพัฒนา



            สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโครงการจิตอาสา พระราชทาน ตามแนวพระราชดำริเพื่อให้ประชาชนมีความรักความสมัครสมานสามัคคี มีความสุข และประเทศชาติ มีความมั่นคงอย่างยั่งยืน  ดังนั้นเนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคม 60  เป็นวันสำคัญของชาติ จิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ ของจังหวัดสระบุรีและทุกภาคส่วนจึงได้รวมพลังความสามัคคีในการจัดกิจกรรม “ความสุขจากพ่อ  สู่ผืนแผ่นดิน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร








           เมื่อ 5 ธ.ค. 60  เวลา 10.30 น. นายบัณฑิต  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ได้เป็นประธานในพิธี นำ จิตอาสาจังหวัดสระบุรีกว่า 500 คน  กล่าวคำปฏิญาณตน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดกรวยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมนำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จังหวัดสระบุรี นั่งคุกเข่าชูกำปั้นขวาพร้อมกล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจจำนวน 3 ครั้ง  ต่อหน้า พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ณ.วัดมงคลชัยพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี แหล่งเกษตรทฤษฎีใหม่แห่งแรกของประเทศไทย และร่วมพัฒนาในการบำเพ็ญประโยชน์ ปรับภูมิทัศน์โดยรอบ .วัดมงคลชัยพัฒนา สวยงามน่าอยู่ รวมทั้งทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ ปฏิบัติงานทั้งการบูรระ ทำความสะอาด บริเวณพื้นที่วัดมงคลชัยพัฒนา ขุดลอกคู คลอง กำจัดวัชพืช การทาสีรั้วกำแพงวัดและปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่ในชุมชนโดยทุกคนต่างมุ่งมั่นที่จะทำความดี  เพื่อน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 และตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10









         ทั้งนี้พสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรีทุกภาคส่วนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ เป็นแนวพระราชดำริที่ต้องการให้ประชาชนมีความรักสมัครสมานสามัคคี มีความสุขและประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน เนื่องจากในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 นี้พร้อมใจที่จะดำเนินการโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ในการสานต่อพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างต่อเนื่องแบบนี้ต่อไป











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น