วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี กฟภ. Kick Off จัดระเบียบสายโทรคมนาคม และอุปกรณ์สื่อสารบนเสาไฟฟ้า

 



               ที่ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี  นายทรงพล  ใจกริ่ม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมการจัดระเบียบสายสื่อสารและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าตามแผนปฏิบัติการฯของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยเบิกฤกษ์วันแรกวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นวันเริ่มต้นการดำเนินงาน Kick Off และจัดพร้อมกันทั้งประเทศทั้ง 74 จังหวัด    โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เพื่อบูรณาการร่วมกันขับเคลื่อนการจัดระเบียบสายสื่อสารและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าตามแผนปฎิบัติการฯของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อเป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม เนื่องจากบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี  และสุพรรณบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม และก่อให้เกิด ความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย








             นอกจากนี้ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง “จัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า” ระหว่างจังหวัดสุพรรณบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสุพรรณบุรี เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และหน่วยงานสายสื่อสาร ประกอบด้วย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) / บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) / บริษัท  ยูนิเวอร์แซล  คอนเวอร์เจ้นท์ จำกัด/บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์  เทเลคอม จำกัด /บริษัท  แอดวานซ์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) / บริษัท  ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด/บริษัท  โทเทิ้ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเตชั่น จำกัด (มหาชน) /บริษัท ทริบเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด(มหาชน)/บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ตเวอร์ค จำกัด  พร้อมการปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์และปล่อยรถไปดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร







             ด้านนายวิทยา  สนทิศปัญญา  ผู้จัดการการไฟฟ้าจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเป้าหมายของการดำเนินการครั้งนี้มุ่งเน้นการรื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งาน และที่ไม่ได้รับอนุญาตออกจากเสาไฟฟ้าในเส้นทางสำคัญ หรือเส้นทางวิกฤตที่ได้รับการพิจารณาจากจังหวัดต่างๆรวมทั้งสิ้น 160 เส้นทาง ระยะทางทั้งสิ้นทั่วประเทศ 300 กิโลเมตรและคิดเป็นจำนวนเสาไฟฟ้าจำนวน 13,000 ต้น ในการนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารและเคเบิ้ลทีวีเข้าร่วมดำเนินการ ต่อจากนั้นในปี 2561 จะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสารให้มีสายคงเหลือเป็นไปตามมาตรฐานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในที่สุด





 






 




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น