วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมขบวน" พี่ตูน " พระอาจารย์แดง วัดมะนาว ร่วมส่ง




            พระอาจารย์แดง อานันโท หรือ พระครูสิริวรธรรมานันท์  รองเจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี และ เจ้าอาวาสวัดมะนาว ร่วมส่ง " ตูน " อาทิวราห์ คงมาลัย ศิษย์รัก ให้ก้าวเดินอย่างปลอดภัย บรรลุเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ สำเร็จสมความปรารถนา


  

 





            เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ (8 ธ.ค. 60) ตูนและคณะได้เริ่มสตาร์ทเซตแรกที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.หลักเมือง ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 150 คน ร่วมวิ่งจากจุดสตาร์ท และประชาชนอีกกว่า 500 คน ที่มารอร่วมขบวนวิ่งกับตูน ตั้งแต่เวลา 01.30 น. ไปตามถนนทางหลวงสาย 340 โดยตลอดระยะเวลาที่ตูนวิ่งในเซตที่ 1 ตั้งแต่ ปั้มน้ำมัน ปตท. หลักเมืองสุพรรณบุรี ไปถึง รพ.สต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ ระยะทางประมาณ 15.1 กม. มีประชาชนยืนคอยให้กำลังใจและมอบเงินตลอดเส้นทาง ซึ่งส่วนใหญ่มารอตั้งแต่ตี 2 เพราะเกรงว่าจะพลาดที่จะได้พบกับตูน






 



            ด้านนางนงลักษณ์ ดำรงศักดิ์สกุลชัย อายุ 91 ปี ชาวตลาดทรัพย์สิน อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ให้ลูกหลานพานั่งรถวิลแชร์ตั้งแต่เวลา 02.00 น. ที่บริเวณหน้าโลตัสสุพรรณบุรี เพื่อรอมอบเงิน จำนวน 50,000 บาท โดยกล่าวว่าต้องการมาให้กำลังใจให้ ตูน ไปให้ถึงเส้นชัย ประกอบกับบ้านอยู่ใกล้กับตูนและเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ จึงชักชวนลูกหลานมอบเงินและเป็นกำลังใจให้ ตูน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางโดยปลอดภัย








            นอกจากนี้ ที่บริเวณ หมู่ 8 ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ ได้มีพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 56 รูป สวดเจริญพรพระพุทธมนต์ เพื่อให้ตูนเดินทางโดยปลอดภัย พร้อมกับมอบสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รุ่นสงครามยุทธหัตถีให้กับตูนและคณะด้วย ส่วนนายชาญชัย อัครไพศาลกุล เจ้าของโรงสีบ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้รับซื้อข้าวสารจากชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 778 ถัง หรือ 7 เกวียน คิดเป็นเงิน 99,999 บาท โดยมอบเป็นเงินสดให้กับตูน โดยตูนได้กล่าวขอบคุณและบอกว่าสุดยอด พร้อมกับวิ่งต่อเพื่อทำกิจกรรมที่ รพ.สต.วังยาง เป็นเวลา 30 นาที และเซต 2 วิ่งต่อไปหยุดพักที่หมวดทางหลวงศรีประจันต์ ระยะทาง 14.4 กม. เพื่อทำกิจกรรม และเซต 3 เวลา 15.00 น. จะออกจากหมวดทางหลวงศรีประจันต์ไปวัดพ่อวัดบางแอก อ.สามชุก ระยะทาง 13.5 กม. และเซต 4 เวลา 18.00 น. ออกจากวัดบางแอก ไปสิ้นสุดที่ปั้มน้ำมัน ปตท. เดิมบางนางบวชระยะ 10.30 กม. ส่วนในวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 03.00 น. จะออกจากปั้มน้ำมัน ปตท. เดิมบางนางบวช เข้าสู่ จ.ชัยนาท ระยะทาง 14.5 กม.






           บรรยากาศบริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 340 มีประชาชนมารอรับตูนเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเป็นการวิ่งของตูนในเชตที่ 2 จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังยาง หลังจากพักการวิ่งในเขตที่1 เป็นเวลา 30 นาที และเซต 2 วิ่งต่อไปหยุดพักที่หมวดทางหลวงศรีประจันต์ ระยะทาง 14.4 กม.เพื่อทำกิจกรรม โดยชาวอำเภอศรีประจันต์ ได้ออกมายืนรอตลอดแนวเส้นขาวตลอดทาง เพื่อมอบเงินบริจาคแก่ตูน ขณะที่บริเวณบ้านเรือนไทยของนายประภัทร  โพธสุธน ได้จัดพิธีสงฆ์ นำโดย พระครูศรีประจันต์คณารักษ์ สวดชยันโต เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตูนและคณะ






              ส่วนที่บริเวณหมวดทางหลวงศรีประจันต์ นายอำเภอศรีประจันต์  พร้อมด้วยนายจตุพล  เทพมังกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1  ประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง หลายพันคนรอต้อนรับ   ซึ่งในเวลา 09.20 น. ตูนและคณะ พร้อมด้วย กัน เดอะสตาร์ และผู้พิการนั่งวินแชร์  มาถึงหมวดทางหลวงศรีประจันต์ นายอำเภอศรีประจันต์ นำทีมประชาชนมอบเงินบริจาค โดยมีนายสุจินต์  ชาวบางงาม  ศิลปินดีเด่นพื้นบ้าน จังหวัดสุพรรณบุรี และ ชาวศรีประจันต์ ร้องเพลงแหล่ต้อนรับ







              ขณะที่พระครูไพศาลศีลวัฒน์  เจ้าอาวาสวัดท่าอิฐ จ. อ่างทอง  พร้อมคณะร่วมบริจาคและมอบวัตถุมงคลเป็น  รูปหล่อเหมือนหลวงพ่อหอมวัดท่าอิฐ  รุ่นมีประสบการณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยเช่นกัน   โดยเฉพาะคณะ ศิษย์เก่าสวนกุหลาบกาญจนบุรี  ร่วมบูมให้ตูนและกัน พร้อมมอบเสื้อชมพูฟ้า และเงินจำนวน 93,900 บาท  และ ศ.เกียรติคุณ ธีรชัย  ฉันทโรจน์ศิริ  จากโรงพยาบาลโรคไต รวมมอบเงินอีก 1 แสนบาท  แก่โครงการเก้าคนละเก้าเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพิ่มเติม










             ทั้งนี้ ตูนและคณะ จะหยุดพัก 50 นาที  จากนั่นจะเดินทางไปมอบทุนการศึกษาที่วัดบางขวาก อ.สามชุก และเริ่มเซต 3 ในเวลา 15.00 น.จะออกจากหมวดทางหลวงศรีประจันต์ไปวัดบางแอก อ.สามชุก ระยะทาง 13.5 กม.และเซต 4 เวลา 18.00 น.ออกจากวัดบางแอก ไปสิ้นสุดที่ปั้มน้ำมัน ปตท.เดิมบางนางบวชระยะ 10.30 กม.
             





 

            ส่วนในวันที่ 9 ธ.ค. 2560 เวลา 03.00 น.จะออกจากปั้มน้ำมันปตท.เดิมบางนางบวช เข้าสู่ จ.ชัยนาท ระยะทาง 14.5 กม.  อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้าน/ นักเรียน โรงเรียนวัดพังม่วง ที่อยู่ริมถนน 340 ต่าง  มานั่งรอเพื่อให้กำลังใจตูน ตั้งแต่ 06.00 น. บางราย มารอตั้งแต่ 05.00 น.เพราะกลัวพลาดโอกาส



 
 

เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น