วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ทำพิธีมอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม สนับสนุนการศึกษา ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ




            ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดสระบุรีทำพิธีมอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม สนับสนุนการศึกษา ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ




           วันนี้( 8 ธันวาคม 2560 ) นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่มในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กพิการและออทิสติก ประจำปี 2560 จำนวน  126 ทุน  เป็นจำนวนเงิน 630,000 บาท และมอบประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์แก่คนพิการ ณ อาคารโดมอเนกประสงค์ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรี






           ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการทุกประเภท ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2550 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เองให้แก่เด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร และในส่วนของต่างจังหวัด มูลนิธิคุณพุ่ม ได้ขอความร่วมมืออนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ จังหวัดสระบุรีได้รับจัดสรรทุนตามเกณฑ์การมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มให้แก่เด็กพิการและออทิสติกในพื้นที่จังหวัดสระบุรี รวมทั้งสิ้นจำนวน 125 ทุน และทุนจากดอกเบี้ยสะสมบัญชีเงินฝากของทุนมูลนิธิคุณพุ่ม จ.สระบุรี จำนวน 1 ทุน ทุนการศึกษาละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 630,000 บาท





             ทั้งนี้ผู้ปกครองผู้รับประทานทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข โดยจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีและตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น