วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ ร่วม ปตท. แจกเข้าใหม่ เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท.ทั่วประเทศ รับปีใหม่

          
           ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันปตท.หลักเมืองถาวรพาณิชย์  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี   นายศิริ จิระพงษ์พันธ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดโครงการ “ ปีใหม่ข้าวไทย อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา ” ในวันนี้ (24 ธ.ค.60)  โดยมีนายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน  นายนิมิต  วันไชยธนวงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายสมชาย  นางรัชนี สุจิตต์  นายสรชัด สุจิตต์ อดีต สส.สุพรรณบุรี ร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย
            ซึ่ง นายศิริ ได้กล่าวว่า โครงการ “ ปีใหม่ ข้าวไทย อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา ”  เป็นโครงการที่กระทรวงพลังงาน โดยบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) จัดขึ้น  เพื่อ มอบข้าว ใหม่หนึ่งถุง  ขนาดบรรจุ 500 กรัม เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ  หน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป   ซึ่งนอกจากจะเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว  ยังเป็นการช่วยสนับสนุนข้าวจากชาวนาไทยอีกด้วย  ซึ่งคาดว่าการแจกข้าว 1  ล้านกิโลกรัม หรือประมาณ 2 ล้าน ถุง  ช่วยเกษตรกรชาวนาไทยให้มีรายได้และมีช่องทางการกระจายข้าวให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง
 







               นายเทวินทร์  วงศ์วานิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ  กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า  ปตท.จะ มอบข้าวใหม่ให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันปตท 1,500 แห่ง ทั่วประเทศใน โครงการ ปีใหม่ ข้าวไทยอิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา  โดยข้าวที่นำมาแจกในโครงการนี้ จะเป็นข้าวที่ ปตท .จัดซื้อมาจากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกรโดยตรงซึ่งแต่ละสถานีบริการ จะรับซื้อข้าวจากเกษตรกรสถานีละ 650 กิโลกรัม  ราคากิโลกรัมละประมาณ 35 บาท  ซึ่งนอกจากการ มอบข้าว ใหม่เป็นของขวัญปีใหม่แล้ว ปตท .ยังเปิดพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท . โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้เกษตรกรชาวนาทั่วประเทศ มาจำหน่ายข้าวสารโดยตรงส่งถึงมือส่งตรงถึงมือ ผู้บริโภคในช่วงปีใหม่นี้อีกด้วย  











             ขณะที่ นายสรชัด  สุจิตต์ ผู้บริหาร กล่าวในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของ  ปตท. ว่าภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวนาไทยให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายข้าว มีรายได้และมีองค์ความรู้ด้านการจัดการสินค้า  อีกทั้งยังมีส่วนในการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมข้าว  ซึ่งผูกพันกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยมาช้านาน  นอกจากนี้ ปตท.ร้องเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทำความดีเพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนและมุ่งมั่นที่จะร่วมดูแลชุมชนสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศตลอดไป

 







 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว  
  เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น