วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดงาน “ สระบุรีแฟร์ : สินค้าเกษตรปลอดภัย และ สุดยอด OTOP ประจำปี 2560 ”




             จังหวัดสระบุรีจัดงานวันธารน้ำใจ <> งาน “สระบุรีแฟร์ : สินค้าเกษตรปลอดภัย และ สุดยอด OTOP สระบุรี ประจำปี 2560”






             เมื่อ (15 ธ.ค. 2560 )  เวลา16.30 น.นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการ พร้อมด้วยนางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดสระบุรีเป็นประธาน เปิดงาน " สระบุรีแฟร์ : สินค้าเกษตรปลอดภัย และสุดยอด OTOP สระบุรี ประจำปี 2560”  มี นาย เกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงาน มี สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ  ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก







             การจัดงาน " สระบุรีแฟร์ : สินค้าเกษตรปลอดภัย และสุดยอด OTOP สระบุรี ประจำปี 2560” จัดขึ้น โดยความร่วมมือท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี วัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล และช่วยเหลือคนชรา เด็ก และคนที่ด้อยโอกาส และเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้สินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์ OTOP ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเป็นการเพิ่มโอกาสและการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชน






              สำหรับปี 2560 นี้การจัด กำหนดจัดงานระหว่าง วันที่ 15 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2560 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี ในรูปแบบมหกรรมสินค้าเกษตร  เทศกาลของขวัญ ของฝาก และของดี จังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าเกษตรในพื้นที่ให้มีการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน และกิจกรรมภายในงานจะมีผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอปสระบุรี อาหารพื้นเมือง ร้านของฝากของขวัญ กว่า 200 ร้านค้าให้เลือก ชม ชิม ช้อป การประกวดคาวบอย (Cowboy) ประกวดคาวเกิร์ล (Cowgirl) การประกวดร้องเพลง การแสดงจากนักเรียน  ส่วนการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล สามารถหาซื้อได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ที่ทำการปกครอง สำนักงานจังหวัด หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์เก๋ง 3 คัน สร้อยคอทองคำ ตู้เย็น ทีวี รถจักรยานยนต์ และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย สำหรับการออกสลากกาชาดจะมีขึ้นในคืนวันที่ 23 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 20.00 น เป็นต้น







              ภายในงานมีรายระเอียด ที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 หมู่บ้าน OTOP Village Life นิทรรศการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงโคนม และบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ช็อปสินค้าจากโครงการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น สินค้าภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น สินค้าเกษตรจากโครงการ 9101 และสุดยอดโอทอป ของสระบุรีชมกิจกรรมบันเทิงทุกคืน 15 ธ.ค.60 พิธีเปิด วงดนตรีโรงเรียนมวกเหล็กวิทยา16 ธ.ค.60 ประกวดคาวบอย17 ธ.ค.60 ประกวดคาวเกิร์ล 18 - 19 ธ.ค.60 ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ฝ่ายปกครอง 20 - 21 ธ.ค.60 ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ฝ่ายท้องถิ่น  22 ธ.ค.60 กิจกรรมร้องเพลงโดยนักร้อง กิตติมศักดิ์ 23 ธ.ค.60 ออกรางวัลสลากกาชาดนอกจากนี้ มีการจำหน่ายสลากการกุศลของกาชาด ประจำปี 2561 ซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ 3 คัน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

 





              ทั้งนี้ รายได้จากการจัดงาน เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี จะนำไปบำเพ็ญสาธารณะกุศลในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เช่น การช่วยเหลือคนยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ต่อไป







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น