วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อม ช่วงเทศกาลปีใหม่2561



             รองผบ ตร.ปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความปลอดภัยในการเดินทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่2561




             เมื่อ ( 26 ธ.ค  60) เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. และโฆษกตร. พร้อมด้วยพ.ต.อ. ม.ล.สันธิกร วรวรรณ รองผบก.บก.ทล. ม.ล.พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี ผกก.8 บก.ทล. Mr.Quentin Job กรรมการผู้จัดการบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัด น.ส.อาภาหรือแม็กกี๊ ภาวิไล อายุ24ปี ดารานักแสดงช่อง7 เจ้าของผลงานละคร” สารวัตรแม่ลูกอ่อน” ที่กำลังออกอากาศทางช่อง7 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.8บก.ทล. พยาบาล รพ.ตร. และมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ร่วมกันปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความปลอดภัยในการเดินทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่2561 ภายใต้แนวคิด“ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม"ที่บริเวณจุดพักรถทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือด่านทับช้าง2  ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตสะพานสูง กทม. โดยมีการมอบกระบองไฟและเครื่องดื่มเพื่อให้กับเจ้าหน้าที่ไว้ใช้ปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย





               พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่าวันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในการอำนวยความสะดวกในการเดินให้พี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่2561 พร้อมทั้งรณรงค์เรื่องมารยาทการขับขี่และการเมาไม่ขับ ซึ่งจากการตรวจสอบด่านตรวจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่อยู่ใกล้กับสถานบันเทิงในหลายพื้นที่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่ายังมีผู้เมาแล้วขับรถมากถึง 30% จากการสุ่มตรวจซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสุภาพสตรีมากกว่าสุภาพบุรุษและกลุ่มผู้ที่ถูกตรวจพบจะเป็นคนที่เคยต้องโทษคดีเมาแล้วขับมาแล้ว ดังนั้นในปีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเพิ่มมาตรการเข้มงวดกับผู้ที่เมาแล้วขับ โดยหากพบว่ามีประวัติเคยถูกจับมาแล้ว พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาลขอให้เพิ่มโทษ พร้อมร้องขอต่อศาลไม่รอลงอาญาและดำเนินการตามกฎหมายในทันทีเพื่อหยุดยั้งการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น



              พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่าส่วนมาตรการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางตำรวจได้บูรณาการ ร่วมกับภาคเอกชน ทั้งกู้ภัย มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ทีมแก้วิกฤติจราจร รถพยาบาล รถยก รถดับเพลิงในการอำนวยความสะดวก โดยตั้งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ให้เหลือน้อยที่สุด




             ด้านพ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่าทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองกรุงเทพ-พัทยา และกรุงเทพ-บางปะอิน จะยกเว้นการเก็บค่าผ่านทางตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่28 ธ.ค. 2560 ถึงเที่ยงคืนของวันที่  4 ม.ค.2561 โดยถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักที่คนภาคเหนือ กลาง อีสาน และตะวันออก ใช้เดินทางจำนวนมากในช่วงเทศกาล โดยมีจำนวนคนสัญจรเฉลี่ยประมาณ 6 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่ในวันเดินทางไปและกลับมีจำนวนสูงสุดถึง9หมื่นคน“การจัดกำลังตำรวจในการดูแประชาชนนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 60 นาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งของมอเตอร์เวย์ และของภาคเอกชนประจำจุดพักรถด่านทับช้าง2 นอกจากนี้ตลอดระยะทาง 65 กิโลเมตร จะมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังประจำจุดทุก 10 กิโลเมตร เพื่อคอยอำนวยความสะดวก และตั้งจุดตรวจเพื่อให้รถชลอความเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนด่านธัญญะบุรีที่เคยก่อสร้างในปีที่ผ่านมา ขณะนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้การจราจรบริเวณด่านธัญญะบุรีคล่องตัวมากขึ้น”พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวภายหลังการปล่อยแถว พล.ต.อ.วิระชัย ได้ทำการแจกหมอนเป่าลม เครื่องดื่มกาแฟ สติ๊กเกอร์”เมาไม่ขับ” ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางพิเศษดังกล่าวเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบถึงโทษและผลที่จะเกิดขึ้นหากกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย
     



               ด้านผู้จัดการฝ่ายกิจการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย (จำกัด) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน กระตุ้นให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เคารพกฎหมาย และรักษาระเบียบวินัยบนท้องถนนร่วมกันและโครงการการรณรงค์ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม กลับบ้านปลอดภัย มีวินัย มีน้ำใจ รักษากฎจราจร” ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ช่วยกันสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้ขับขี่ บริษัทถือนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนความปลอดภัยบนท้องถนนมา โดยตลอดอันเป็นเจตนารมณ์ สําคัญด้านกิจกรรมเพื่อสังคม   ในโอกาสนี้ บริษัทฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการรณรงค์ในครั้งนี้ และมีส่วนร่วมรับผิดชอบใน การลดผลกระทบของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อสังคม เราขอเชิญชวนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงวันหยุดยาวช่วง เทศกาลปลายปี 2561 นี้ ให้ใช้รถใช้ถนนอย่างมีนํ้าใจ ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ประมาท ขับขี่ อย่างปลอดภัยและมีสติ เพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของท่านเองและเพื่อนผู้ร่วมเส้นทางกับท่าน





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น