วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดจุดบริการร่วม ” รับเรื่องราวร้องทุกข์ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561



           สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  จัดโครงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้รับบริการศูนย์บริการประชาชนพบประชาชนประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2561 พร้อมชี้แจงเปิดจุดบริการร่วม”รับเรื่องราวร้องทุกข์”เป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน






            ที่ หอประชุมอู่ทองอำเภออู่ทองจังหวัดสุพรรณบุรี  นายสมพาศ  นิลพันธุ์  รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดโครงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้รับบริการศูนย์บริการประชาชนพบประชาชน ในวันนี้(27ธ.ค.60) พร้อมกล่าวว่าการจัดโครงฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจถึงบทบาทและอำนาจหน้าที่ของส่วนบริการประชาชนและสร้างความสัมพันธ์อันดี กับกลุ่มเป้าหมายตามโครงการในการบูรณาการการทำงานเรื่องร้องทุกข์ระหว่างศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยุติธรรมจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รวมทั้งตัวแทนประชาชนและผู้ปฏิบัติงานเรื่องร้องทุกข์ของศูนย์บริการประชาชนให้มีผลเป็นที่ยุตติ






            นอกจากนี้ ในห้วงเทศกาลปีใหม่  สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี   ได้เปิดจุดบริการร่วม”รับเรื่องราวร้องทุกข์”เป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน  บริการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์สัญจรนอกสถานที่ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 3 จุด ที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2  สถานีขนส่งสายใต้ใหม่  และสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยประชาชนสามารถแจ้งร้องทุกข์ได้ทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาล เช่น การขายตั๋วเกินราคา หรือซื้อตั๋วแล้วไม่สามารถใช้บริการได้





             ด้านนาย อิทธิพล  ช่างกลึงดี  ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน  กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการฯ ดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ถึง 27 ธันวาคม 2560 ในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย 4 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี  อำเภออู่ทอง  อำเภอสองพี่น้อง  อำเภอบางปลาม้าและอำเภอเมืองสุพรรณบุรี  จำนวนประมาณ 200 คน  โดยมีเปิดเวทีเสวนาการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับบทบาท อำนาจหน้าที่ตามกฏหมายและแนวทางการปฏิบัติงานเรื่องร้องทุกข์ ของศูนย์บริการประชาชนในปัจจุบันและอนาคต  รวมทั้งแนวทางการปฏิบัติงาน เรื่องร้องทุกข์  ซึ่งเป็นการอภิปรายร่วมกันของวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรีและศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในเรื่องแนวทางการปฏิบัติงานเรื่องร้องทุกข์ภายใต้บริบทการดำเนิน การแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างเข้าใจเข้าถึงพัฒนาให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบ




             จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ “ การจัดทำแนวกันไฟ”พร้อมการบรรยายของวิทยากรจากป่าไม้จังหวัดสุพรรณบุรีเรื่องขั้นตอนปฏิบัติในการจัดทำแนวกันไฟก่อนป่าไม้จะหมดไปกับอัคคีภัย  และประโยชน์การจัดทำแนวกันไฟเพื่อปกป้องป่าไม้บนพื้นแผ่นดินไทย ณ ป่าชุมชนบ้านศรีสรรเพชญ  อำเภออู่ทอง  ทั้งนี้  สวท. สุพรรณบุรี  ดำเนินการถ่ายทอดเสียง ตั้งแต่ เวลา09.00 -12.00 น.โดยมีนายนิมิต  วันไชยธนวงศ์   ผู้ว่าราชการจัวหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวต้อนรับ





 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น