วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี นายอาคม พิทยาไพสิฐ ตรวจการจราจร ด่านบริการตำรวจทางหลวงทับกวาง




          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.60 ณ.บริเวณหน่วยบริการทางหลวงทับกวาง ถนนมิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายอาคม พิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาลงที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถยนต์มายังจุดบริการทางหลวงฯซึ่งตั้งเป็นจุดบริการประชาชน โดยมีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี  และตำรวจทางหลวง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯ รอให้การต้อนรับ




           ภายหลังรับรายงานเสร็จแล้ว นายอาคม พิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมได้กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ขอให้ช่วยกันอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 ซึ่งคาดว่าในค่ำวันนี้เลยไปถึงวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนพากันเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก จ.สระบุรีเป็นทางผ่านไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีเส้นทางราบ และขึ้นเขาในช่วงขึ้นเนินจะทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ปริมาณรถจะสะสมติดขัดได้ง่าย โดยเฉพาะรถ ทีขัดข้องจำเป็นต้องรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือ หรือเคลื่อนย้ายออกจากผิวการจราจรโดยเร็ว




        ประการสำคัญคือการเกิดอุบัติเหตุจากสถิติที่ผ่านๆมา ล้วนเกิดจากความประมาท เมาแล้วขับ หลับใน เพราะฉะนั้นขอฝากให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันบริหารจัดการจราจร และขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ประเภทขับแซงซ้าย แซงขวา และขับเร็วในระยะกระชั้นชิดเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุชนท้ายกันเกิดขึ้น ขอให้รณรงค์ให้รถทุกคันเปิดไฟหน้าเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นได้เพิ่มมากขึ้น




       ก่อนเดินทางกลับได้มอบสิ่งของ เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำดื่มแก่เจ้าหน้าที่ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ออกบูธ ณ.จุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จากนั้นได้เป็นประธานปล่อนขบวนรถสายตรวจวิทยุ (ทางหลวง และรถบริการของกรมทางหลวง ออกปฏิบัติหน้าที่ตามจุดที่ได้รับมอบหมายต่อไป.




(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น