วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่




            ผู้ว่าฯสระบุรีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและสนธิกำลัง ออกตรวจกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ขณะนี้บางเส้นทางได้คืนพื้นผิวจราจรแล้วบางส่วน






           วันนี้(26ธันวาคม 2560) เวลา 09.30 น.ที่ลานพื้นแข็งมณฑลทหารบกที่ 18 นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติและเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยมี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  พันตำรวจเอกฐณธรณ์ คงชีพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ มูลนิธิ สมาคมกู้ภัย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน





              ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้อ่านสารจากนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ 2560 และนำผู้เข้าร่วมงานยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติ ทั้งนี้สืบเนื่องจากการเกิดสึนามิซึ่งเป็นภัยพิบัติขนาดใหญ่ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 คณะรัฐมนตรี จึงมีมติให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อระลึกถึงการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในประเทศไทย และให้เกิดความตะหนักในการเตรียมพร้อมในการรับมือกับภัยพิบัติ






                 หลังจากนั้นนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่และปล่อยขบวนรณรงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ในการบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวม ทั้งชุดปฏิบัติการ ทั้งรถกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมผู้ปฏิบัติงานหน้าที่ประจำจุดตรวจเพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย  รวมทั้งปล่อยแถวกำลังผสมทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ออกตรวจกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่




                  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี จังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดชุมทางที่มีเส้นทางผ่านทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยจังหวัดสระบุรีกำหนดปฏิบัติการการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จังหวัดสระบุรี ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่  3 มกราคม 2561  ภายใต้คำขวัญ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" โดยได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอเพื่อให้บริการแก่พี่น้องประชาชน รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อกระตุ้นเตือนปลุกจิตสำนึกให้เพิ่มความระมัดระวังด้านอุบัติเหตุทางถนน พร้อมแจ้งเส้นทางการเดินทาง จุดปิดหรือจุดกลับรถ  และจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  




            ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวต่อว่า  ในการเดินทางของพี่น้องประชาชนก่อนจะถึงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะเริ่มมีปริมาณรถจำนวนมาก ซึ่งถนนบางช่วงและจุดแยกทั้งถนนมิตรภาพและถนนสายพหลโยธินขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุง ขยายพื้นผิวการจราจร ซ่อมพื้นผิวถนน และการก่อสร้างเส้นทางมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช  ที่มีการก่อสร้าง บริเวณกม 99-100 และตามเส้นทางบายพาสฝั่งตะวันออกมุ่งหน้านครราชสีมา  ซึ่งมีการบีบช่องจราจรเหลือ 1- 2 ช่องทางในบางช่วง  จะได้มีการประสานขอคืนช่องทางจราจรในช่วงเวลาดังกล่าวและบางเส้นทางได้คืนพื้นผิวจราจรแล้วบางส่วน และให้ทุกหน่วยงานงดเว้นการซ่อมแซมและสร้างถนนในช่วงนี้   ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รู้ถึงเส้นทางเลี่ยง






(คนธรรมดา. ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น