วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

" พี่ตูน " อาทิวราห์ คงมาลัย ผุ้สร้างประวัติศาสตร์หน้าต่อไปของเมืองสุพรรณบุรี " ถนนอาทิวราห์ "



          อาทิวราห์ คงมาลัย  หรือ ตูน บอดี้สแลม ได้จดบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับประเทศไทย ในโครงการ " ก้าวคนละก้าว " เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ  และ สร้างประวัติศาสตร์หน้าต่อไปของเมืองสุพรรณบุรี  ...  สู่ยุค ของคนเสียสละ  มีอุดมการณ์ เพื่อส่วนรวม เพื่อประเทศชาติ





           จังหวัดสุพรรณบุรี โดยท่านนิมิต วันไชยธนวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯ เตรียมหารือ หัวหน้าส่วนราชการ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใน วันที่ 15 ธันวาคม นี้ เพื่อตั้งชื่อ ..   " ถนนอาทิวราห์ " เป็นเกียรติประวัติ แก่ผู้ชายคนนี้  " พี่ตูน " อาทิวราห์ คงมาลัย  เพื่อเป็นประวัติศาสตร์หน้าต่อไปของเมืองสุพรรณบุรี ว่า ครั้งหนึ่ง ผู้ชายคนนี้  เขาได้อุทิศตน เพื่อ ประเทศชาติ อย่างยิ่งใหญ่ และ เพื่อเป็นเกียรติ แก่ วงศ์ตระกูล  สืบต่อไป





           ผมได้เห็นข้อความนี้ แล้วรู้สึก " ชื่นชม " กับแนวคิดนี้อย่างยิ่ง  " พี่ตูน " คือ ไอดอล ของเด็กๆ เยาวชน และ คนรุ่นใหม่ ในการเป็นผู้เสียสละ ประโยชน์ ส่วนตัว เพื่อส่วนรวม และ ประเทศชาติ ซึ่งจะเป็นความหวัง ของชาติไทย ในการเปลี่ยนแปลงประเทศ สู่ยุค นับถือคนดี แทน นับถือคนมีเงิน ที่ไม่ได้สร้างความดี แก่บ้านเมือง และ ประเทศชาติ ขอชื่นชมครับ ...






          ในนาม คนสุพรรณบุรี คนหนึ่ง ขอขอบคุณ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่สนับสนุน โครงการนี้ จนบรรลุเป้าหมาย 700 ล้าน และ ขอขอบคุณ คนสุพรรณ ที่ร่วมต้อนรับ  " พี่ตูน " อาทิวราห์ คงมาลัย อย่างอบอุ่น เมื่อวันที่ผ่านสุพรรณบุรี ขอบคุณ ท่านนิมิต  คุณนายจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์  และ ผุู้ที่เกี่ยวข้อง ในการเขียนประวัติศาสตร์ หน้าต่อไปให้กับเมืองสุพรรณบุรี ในโอกาสนี้ เป็นอย่างสูง !! และ ที่สุดของการขอบคุณ ในครั้งนี้ คือ " พี่ตูน " อาทิวราห์ คงมาลัย ผู้ชายในดวงใจของคนไทย ทั่งประเทศ ...





            “ ตูน บอดี้สแลม “ ชายผู้ทำลายกำแพงแห่งความกลัว  เรียกคืนความเชื่อมั่นชายแดนใต้ด้วยหัวใจ
.
         ภาพสะท้อนตลอด เส้นทาง ที่พวกเราได้รับไม่ใช่แค่จำนวนเงินที่ทะลุเป้า สิ่งที่เกินเป้า คือความสุข ความรู้สึกดีๆ รอยยิ้ม และความรัก ที่ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับ หลังจากหลาย 10 ปีที่ผ่านมาแทบไม่มีช่วงเวลาที่พวกเขาได้ออกมายิ้ม หัวเราะ มาแบ่งปันความสุขร่วมกันเช่นนี้เลย
.
        การวิ่งครั้งนี้จะเป็น “การวิ่งระยะไกลครั้งสุดท้ายของ ตูน บอดี้สแลม” ด้วยระยะทางที่ไกลจนแทบจะเป็นไปไม่ได้นี้ ตูน บอดี้สแลม จะทำได้สำเร็จหรือไม่ ยังไม่มีใครรู้ได้ แต่สิ่งที่คนไทยทุกคนช่วยกันได้คือ ร่วมส่งกำลังใจ ช่วยกันบริจาคให้กับโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”
        ซึ่งร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าในการรวบรวมเงินบริจาคและกระจายเงินบริจาคไปสู่ทั้ง 11 โรงพยาบาลเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วย เพื่อพี่น้องชาวไทยของเราทุกคน..."
.
บทความโดย..กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง
Photo..โครงการก้าวคนก้าว, กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง,
Thai PBS ,N a R a Peace
           


     โครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ  ระยะทาง 2,191 กม. รวม 55 วัน เพื่อรับบริจาคเงิน 700 ล้าน วิ่งผ่าน 20 จังหวัด
1. ยะลา
2. ปัตตานี
3. สงขลา
4. นครศรีธรรมราช
5. สุราษฎร์ธานี
6. ชุมพร
7. ประจวบคีรีขันธ์
8. เพชรบุรี
9. ราชบุรี
10. นครปฐม
11. กรุงเทพมหานคร
12. นนทบุรี
13. สุพรรณบุรี
14. ชัยนาท
15. นครสวรรค์
16. กำแพงเพชร
17. ตาก
18. ลำปาง
19. พะเยา
20. เชียงราย
...............
สามารถมีส่วนร่วมกับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศได้ โดยบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านช่องทาง บัญชีรับบริจาค ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน) หรือผ่านทาง SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H (ไม่หักค่าใช้จ่าย)


เอก ประทุมรัตน์
      #ถนนอาทิวราห์ สุพรรณบุรี (สำเร็จแล้ว)
ผมได้รับข้อความ Messenger จากนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา ๙.๓๓ น แจ้งว่า วันศุกร์ที่ ๑๕ ธันวาคมนี้จะมีการประชุมร่วมประกอบด้วยนายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี,ไปรษณีย์ และตำรวจ เพื่อพิจารณาขอความเห็นเรื่องการตั้งชื่ือ"ถนนอาทิวราห์" โดยประเด็นพิจารณา ๕ ประเด็น คือ
๑.สมควรตั้งชื่อถนนเส้นใดชื่อ "ถนนอาทิวราห์"หรือไม่?
๒.ถ้าเห็นชอบจะให้ใช้ถนนสายหลังโรบินสันที่ไม่มีชื่อ หรือใช้ถนนสายอื่น(หรือไม่)
๓.ถ้าที่ประชุมเห็นชอบที่จะตั้งชื่อ "ถนนอาทิวราห์" จะทำการสอบถามไปยังประชาชนในละแวกนั้นเพื่อประกอบการพิจารณาความเหมาะสม
๔.หากทุกฝ่ายเห็นด้วย จะใช้ "ประกาศจังหวัดสุพรรณบุรี" เรื่องตั้งชื่อถนนอาทิวราห์
๕.พิธีเปิดถนนอาทิวราห์ จะกระทำอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนเวลาขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และ "ตูน บอดี้สแลม" จะมาร่วมพิธีหรือไม่ ไว้กำหนดการต่อไป.....
.
ต้องขอขอบพระคุณ"นายมิมิต วันไชยธนวงศ์" ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างสูง ที่เมตตารับฟังความคิดเห็นของ "กลุ่มสุพรรณบ้านเรา" ซึ่งท่านเป็นสมาชิกอยู่ด้วย นอกจากนั้นเรื่องอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์การก่อสร้างถนนพันคำ (ซอยสมาคมจีน) ท่านผู้ว่าฯสั่งการแก้ไขโดยตรงไปยังเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เรียบร้อยแล้วครับพี่น้อง......
.
ปล. โบราณว่า "กรุงศรีอยุธยาไม่เคยสิ้นคนดี"
"สุพรรณบุรี"ไม่เคยสิ้น "ผู้ว่าเก่งกาจ" เช่นกัน







          ขอบคุณ ข้อมูล จาก  เอก ประทุมรัตน์

ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น