วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี โรงเรียนโนนสภาราม เปิดการอบรมพัฒนาครูผู้สอน นักเรียนการศึกษาพิเศษ



              นาย นารถ  วาจาวุทธ และ  ดร.แสงระวี  วาจาวุทธ  ผู้อุปถัมภ์ โรงเรียนการศึกษาพิเศษ  ให้เกียรติเข้าเยี่ยม โรงเรียนและพบครูผู้ฝึกสอน  นักเรียนการศึกษาพิเศษ จากโรงเรียนข้างเคียง ที่เข้าการอบรมพัฒนา ครูสอนการศึกษา พิเศษกว่า 30 คน  ณ ห้องประชุมโรงเรียนโนนสภาราม (นารถ วาจาวุทธ อุปถัมภ์)  มี ศาสตราจารย์ ดร.ผดุง  อารยะวิญญู  ประธานหลักสูตร ปริญญาเอกการศึกษาพิเศษ  มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ นายกสมาคม แอลดี แห่งประเทศไทย  ให้ความรู้ในการจัดการบริหาร เด็กพิเศษให้ถูกต้องตามระบบการศึกษาพิเศษ






                เนื่องจากโรงเรียนโนนสภาราม (นารถ วาจาวุทธ อุปถัมภ์) ได้มีการรับนักเรียนพิเศษ เข้าศึกษาในโรงเรียน จำนวน 120 คน ที่เข้ามาเรียนในโรงเรียน  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และในการรับนักเรียนพิเศษนั้น เริ่มมีมากขึ้นทุกปี ซึ่งทางโรงเรียนยังมีความจำเป็นที่จะต้องการ คุณครูผู้สอน นักเรียนพิเศษ และต้องส่งเสริมในการพัฒนาทักษะ ครูผู้สอนให้มากขึ้น และสามารถปฏิบัติหน้าที่ดูแล เด็กพิเศษตามข้อบังคับ การศึกษาพิเศษจึงเชิญคุณครูผู้สอน นักเรียนศึกษาพิเศษโรงเรียนข้างเคียง เข้ามาอบรมพัฒนา ทักษะในการดูแลและการสอน และจัดห้องเรียนให้ถูกต้อง เนื่องจากปัจจุบัน ทางโรงเรียนได้นำนักเรียน ศึกษาพิเศษให้อยู่รวมกันเป็นห้องเดียว  และยังมีการนำนักเรียนพิเศษเรียนในห้องรวมกับนักเรียนปกติ ซึ่งมีอยู่ 320 คน





             จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ พบว่า จะไม่เป็นการพัฒนาความรู้ให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส กับเด็กปกติจึงได้มีการจัดอบรมพัฒนาครูผู้สอน   นักเรียนศึกษาพิเศษขึ้นในวันนี้ ด้วย...






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น