วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่




            ผู้ว่าฯสระบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่





           วันนี้28ธันวาคม 2560 ณ ห้องประชุมpoc ศาลากลางจังหวัดสระบุรีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 มีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม   ซึ่งวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติเกิดความตะหนักในการเตรียมพร้อมในการรับมือกับภัยพิบัติ   หลังจากนั้นบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ปั้ม ปตท.กม.6 ที่นักเรียนเทคนิค อาชีวะ อาสาฯบริการประชาชน
 




               จังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดชุมทางกำหนดปฏิบัติการการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จังหวัดสระบุรี ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่  3 มกราคม 2561  ภายใต้คำขวัญ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" โดยได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่





                 ทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอเพื่อให้บริการแก่พี่น้องประชาชน รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อกระตุ้นเตือนปลุกจิตสำนึกให้เพิ่มความระมัดระวังด้านอุบัติเหตุทางถนน พร้อมแจ้งเส้นทางการเดินทาง จุดปิดหรือจุดกลับรถ  และจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  






                     ในการเดินทางของพี่น้องประชาชนก่อนจะถึงเทศกาลปีใหม่เริ่มมีปริมาณรถจำนวนมาก ซึ่งถนนบางช่วงและจุดแยกทั้งถนนมิตรภาพและถนนสายพหลโยธินขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุง ขยายพื้นผิวการจราจร ซ่อมพื้นผิวถนน และการก่อสร้างเส้นทางมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช  ที่มีการก่อสร้าง บริเวณกม 99-100 และตามเส้นทางบายพาสฝั่งตะวันออกมุ่งหน้านครราชสีมา  ซึ่งมีการบีบช่องจราจรเหลือ 1- 2 ช่องทางในบางช่วง  จะได้มีการประสานขอคืนช่องทางจราจรในช่วงเวลาดังกล่าวและบางเส้นทางได้คืนพื้นผิวจราจรแล้วบางส่วน และให้ทุกหน่วยงานงดเว้นการซ่อมแซมและสร้างถนนในช่วงนี้   ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รู้ถึงเส้นทางเลี่ยงอีกด้วย


 
 



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น